เคล็ดลับ อายุยืนยาว ของคนญี่ปุ่น

เชื่อกันว่าคนญี่ปุ่น มีประชากรที่ มีอายุยืนยาวมากที่สุดในโลก ลีลาวดีจะมาท่านไปค้นหาเคล็ดลับนั้น

1.ดื่มชาเขียว : ชาเขียวดีต่อร่างกายของเรามาก ประโยชน์ของมันมีหลายอย่าง เช่น ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและมะเร็ง ทั้งยังช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้นชาเขียวยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ (Antioxidant) อยู่สูงมาก ซึ่งดีต่อผิวของเรานอกจากการดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมีพิธีชงชาอีกด้วย แต่พวกเขาไม่ได้ดื่มชาอะไรก็ได้หรอกนะ พวกเขาดื่มชาเขียว 

3801200148_ab0f7ce559_z.jpg

2.การเลือกทานปลา : สังเกตจะพบว่าอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะมีปลา เป็นส่วนประกอบในมืออาหารเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะปลาแซลมอน ปลาทูน่า ซึ่งเป็นแหล่งของโปรตีนชั้นดี ประกอบไปด้วยโอเมก้า 3 วิตามิน เกลือแร่ ในปริมาณที่สูง ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันโรคหัวใจ ทำให้ร่างกายมีความต้านทานโรคสูง การบริโภคปลาช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจได้ถึง36เปอร์เซ็นต์ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมนักวิทยาศาสตร์ ถึงแนะนำให้รับประทานปลาที่มีไขมันอย่างทูน่า หรือแซลมอนสองครั้งในหนึ่งสัปดาห์นั่นเอง

41862594751_6e531f6f38_o.jpg

หากท่านอยากมีอายุที่ยืนยาว พร้อมสุขภาพที่ดีแบบคนญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ สามารถเลือกทานอาหารที่คัดสรรแบบชาวญี่ปุ่นได้

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

w

Connecting to %s